Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Giáo án Toán lớp 3 (Kết nối tri thức 2023) Bài 62: Luyện tập chung

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Toán lớp 3 sách Kết nối tri thức chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Toán lớp 3. Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ 250k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 3 Kết nối tri thức bản word có lời giải chi tiết:

B1: Gửi phí vào tài khoản 01113002558311 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán lớp 3 (Kết nối tri thức 2023) Bài 62: Luyện tập chung

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù

- Đọc, viết được các số trong phạm vi 100 000.

- Củng cố về cấu tạo thập phân của một số trong phạm vi 100 000.

- So sánh và sắp xếp được thứ tự các số trong phạm vi 100 000.

- Củng cố về làm tròn số đến hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn, hàng mười nghìn. 

Thực hiện được thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.

Giải quyết được các bài tập liên quan.

Sử dụng được ngôn ngữ toán học kết hợp với ngôn ngữ thông thường để biểu đạtgiải thích các nội dung toán học ở những tình huống đơn giản nhằm phát triển năng lực giao tiếp.

2. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

                  + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.

- Cách tiến hành:

- GV tổ chức trò chơi “Phân tích số” để khởi động bài học.

- Mục đích:

+ Giúp học sinh củng cố cách phân tích số có 5 chữ số thành tổng của các nghìn, trăm, chục, đơn vị và ngược lại.

+ Phát triển năng lực phân tích, tổng hợp.

+ Rèn tác phong nhanh nhẹn.

- Chuẩn bị:

+ Giáo viên chuẩn bị hai bảng phụ có nội dung ghi giống nhau.

Ví dụ: Viết số thích hợp vào chỗ chấm:

……... = 60 000 + 2 000 + 800 + 20

……... = 10 000 + 3 000 + 400 + 50 + 6

……... = 70 000 + 8 000 + 6

99 999 = 90 000 + …….. + ……. + 90 + 9

10 095 = ……… + ……. + …….

75 543 = 70 000 + 5 000 + ……… + 40 + 3

80 001 = 80 000 + ……

63 914 = 60 000 + …… + …... + …... + ……. + ……

51 000 = …… + …...

47 358 = …….. + …… + 300 + 50 + 8

+ HS chuẩn bị phấn trên tay.

+ Thời gian: 3 – 5 phút.

- Cách tổ chức:

+ Chơi theo kiểu đồng đội, chia lớp thành hai nhóm, mỗi nhóm chọn đội chơi (5 – 10 em), các em còn lại cổ vũ cho đội của mình. Hai đội xếp thành 02 hàng dọc. Đội trưởng lên nhận và phát cho mỗi bạn trong đội của mình một mảnh giấy ghi kết quả tương ứng với nội dung ghi trên bảng. Các em đọc, quan sát so sánh tìm vị trí của mình cần điền.

- Khi giáo viên có hiệu lệnh bắt đầu chơi, yêu cầu các bạn trong đội lên điền kết quả của mình vào bảng phụ treo trên bảng lớp (phần bài của đội mình). Bạn thứ nhất điền xong quay xuống nhanh chóng và vỗ vào tay bạn thứ hai, bạn thứ hai lên điền … Cứ như thế tiếp tục cho đến hết. Học sinh dưới lớp và giáo viên thống kê, đánh giá điểm. Mỗi kết quả đúng ghi 10 điểm. Đội nào nhiều điểm sẽ chiến thắng. Trong trường hợp cả hai đội đều điền đúng kết quả thì đội nào nhanh hơn, trình bày đẹp hơn sẽ chiến thắng.

- GV Nhận xét, tuyên dương.

- GV dẫn dắt vào bài mới

- HS tham gia trò chơi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS lắng nghe.

2. Luyện tập:

Mục tiêu:

Củng cố vể đọc, viết số và so sánh các số trong phạm vi 100 000.

Cách tiến hành:

Bài 1. (Làm việc cá nhân) Hoàn thành bảng sau.

GV hướng dẫn cho HS nhận biết câu 1.

- Câu 2, 3, 4 học sinh làm miệng.

Giáo án Toán lớp 3 Bài 62 (Kết nối tri thức 2023): Luyện tập chung (ảnh 1)

GV nhận xét, tuyên dương.

Bài 2: (Làm việc nhóm 2) Số?

- GV chia nhóm 2, các nhóm làm việc vào phiếu học tập nhóm.

- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn nhau.

Bài 1:

- 1 HS nêu cách viết số (51254) đọc số (Năm mươi mốt nghìn hai trăm năm mươi tư).

- HS lần lượt làm miệng viết số, đọc số:

+ Viết số: 26856; Đọc số: Hai mươi sáu nghìn tám trăm năm mươi sáu.

+ Viết số: 70600; Đọc số: Bảy mươi nghìn sáu trăm.

 

Bài 2:

- HS làm việc theo nhóm.

a) 67 210, 67220, 67230, 67240, 67 250

b) 46 600, 46700, 46800, 46900, 47000

c) 79 000, 80 000, 81 000, 82 000, 83 000.

- HS làm việc theo nhóm.

+ Từ vị trí ong vàng đến vườn hoa cúc xa nhất.

+ Từ vị trí ong vàng đến vườn hoa hướng dương gần nhất.

- HS trình bày vở.

a) Đ

b) S

c) S

d) Đ

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 13 trang, trên đây là tóm tắt 4 trang đầu của Giáo án Toán lớp 3 Bài 62 Kết nối tri thức. 

Để mua Giáo án Toán lớp 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Tài liệu có đáp án, ấn vào đây!

Xem thêm Giáo án Toán lớp 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Toán lớp 3 Bài 60: So sánh các số trong phạm vi 100 000

Giáo án Toán lớp 3 Bài 61: Làm tròn các số đến hàng nghìn, hàng chục nghìn

Giáo án Toán lớp 3 Bài 63: Phép cộng trong phạm vi 100 000

Giáo án Toán lớp 3 Bài 64: Phép trừ trong phạm vi 100 000

Giáo án Toán lớp 3 Bài 65: Luyện tập chung

Đánh giá

0

0 đánh giá